หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
อบต.บ้านหนุน
อำเภอสอง จังหวัดแพร่
 
 
NEWS
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.บ้านหนุน จ.แพร่ ^__^
 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
 
 
 



 
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน ขอเชิญชวนประชาชนตำบลบ้านหนุน ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน  
 

ข่าวประชาสัมพันธ์
------------------------------------
           องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน ขอเชิญชวนประชาชนตำบลบ้านหนุน ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง  ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน  
   ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00 – 17.00 น.
ณ หน่วยเลือกตั้งในเขตพื้นที่ ที่ท่านมีรายชื่อ
  ดังนี้
  1.ตรวจเช็ครายชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้ง  นำบัตรประจำตัวประชาชน / บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ บัตรอื่นใดที่รัฐบาลออกให้ มีหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และรูปถ่าย แสดงต่อเจ้าหน้าที่
  2.ลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง รับบัตร 2 ใบ ( บัตรเลือกนายก และบัตรเลือกสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล )
3.เข้าคูหาทำเครื่องหมายกากบาทลงในช่องทำเครื่องหมายของหมายเลขประจำตัวผู้สมัครในบัตรเลือกตั้ง  และในกรณีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประสงค์จะไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมาย “ไม่เลือกผู้สมัครใด”
4.พับบัตรเลือกตั้ง หย่อนบัตรลงหีบบัตรเลือกตั้งด้วยตนเอง หรือกรณีผู้พิการ ผู้สูงอายุเจ้าหน้าที่สามารถช่วยหย่อนบัตรได้ แต่ต้องทำต่อหน้าผู้ไปใช้สิทธิ์



ข้อห้าม
1.ห้ามมิให้ผู้ใดจงใจหรือทำเครื่องหมายโดยวิธีใดไว้ที่บัตรเลือกตั้งนอกเหนือจากเครื่องหมายที่ลงคะแนน
2.ในระหว่างการออกเสียงลงคะแนน ห้ามมิให้ผู้ใดใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งเพื่อให้เห็นเครื่องหมายลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง
3.ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนำบัตรเลือกตั้งที่ออกเสียงลงคะแนนแล้วแสดงต่อผู้อื่นเพื่อให้ผู้อื่นทราบว่าตนได้ลงคะแนนเลือกหรือลงคะแนนไม่เลือกผู้สมัครใด
4.ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการใดโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถไปใช้สิทธิได้ หรือขัดขวางหรือหน่วงเหนี่ยวมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไป ณ ที่เลือกตั้งหรือมิให้ไปถึง ณ ที่ดังกล่าวภายในกำหนดเวลาที่จะออกเสียงลงคะแนนได้
5.ห้ามมิให้ผู้ใดจ่าย แจก หรือให้เงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ไปออกเสียงลงคะแนน หรือการกระทำใดๆ เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปออกเสียงลงคะแนน
6.ผู้ใดขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้ง ในระหว่างเวลา 18.00 น.ของวันก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวัน จนถึงเวลา 18.00 น.ของวันเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (มาตรา 123 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 )
7.ผู้ใดเล่นหรือจัดให้มีการเล่นพนันขันต่อใดๆ เกี่ยวกับผลของการเลือกตั้งต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งของผู้เล่นมีกำหนด 10 ปี และเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งของผู้จัดให้มีการเล่น
ถ้าการกระทำตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำของผู้สมัคร ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งจองผู้สมัครนั้น  (มาตรา 124 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 )

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 พ.ย. 2564 เวลา 14.44 น. โดย อังศณา@naxsolution.com

ผู้เข้าชม 141 ท่าน

 
 
 

Google Earth
แผนที่ดาวเทียม
Naxsolution
เว็บไซต์เพื่อท้องถิ่นไทย
 
 
SERVICE
ช่องทางการให้ความช่วยเหลือ
เพื่อประโยชน์และความสะดวกสบาย
ให้แก่ประชาชน
 
Service guide
คู่มือประชาชน
Knowledge
Management
Tax
คำแนะนำภาษี
Survey
กรอกแบบสอบถาม
ประมวลผล
การสำรวจ
 
 
 
 
 
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ 54120
  โทรศัพท์ : 054-591-559 โทรสาร : 054-591-559
  สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนุน
  จำนวนผู้เข้าชม 2,061,212 เริ่มนับ 7 มี.ค. 2565
  จัดทำโดย : NAXsolution.com
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 054-591-559
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10